Fit Out là gì? Tất tần tật những điều bạn cần biết về Fit Out văn phòng

fit out là gì

Fit Out là quá trình kiến tạo không gian văn phòng bằng nghệ thuật bố trí, sắp đặt và nội thất… để tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả hơn. Mục đích chính của việc này chính là thể hiện nét đặc sắc của thương hiệu, tầm nhìn doanh nghiệp, thu hút nhân tài và gây ấn tượng với đối tác hay khách hàng. Để hiểu rõ về khái niệm fit out là gì mời bạn đọc cùng Đại Thắng Holdings theo dõi bài viết dưới đây.

fit out là gì
Tìm hiểu fit out là gì

Khái niệm Fit out là gì?

Fitout văn phòng hay còn được gọi là thi công thiết kế mặt bằng, đây là quá trình chuyển đổi không gian thô ban đầu thành một không gian hoàn chỉnh với đầy đủ chức năng và sẵn sàng để đưa vào vận hành. Quá trình này bào gồm việc thi công hệ thống chiếu sáng, điện, điều hòa, tường, cửa, sàn, trần, hệ thống phòng cháy chữa cháy…

Khái niệm Fit out là gì thì còn bao gồm việc cải tạo và lắp đặt lại không gian văn phòng làm việc, nhằm thay đổi diện mạo và hoàn thiện và những chức năng tại các không gian cũ.
Thời gian hoàn thiện sẽ phụ thuộc vào diện tích, mức độ phức tạp của công trình. Khoảng thời gian này có thể linh hoạt từ 1 đến 14 tuần hoặc hơn đối với những công trình lớn và yêu cầu kết cấu phức tạp hơn.

Lý do các doanh nghiệp cần tiến hành Fit out nội thất là gì?

Doanh nghiệp cần Fitout văn phòng vì rất nhiều những những lý do. Một trong những lý do quan trọng nhất đó là để tạo ra được một không gian làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.
Việc làm mới một cách toàn diện môi trường làm việc không chỉ giúp thu hút nhân tài đến với doanh nghiệp, mà còn giúp giữ chân nhân viên cũ và tạo nên ấn tượng tốt đẹp với các khách hàng, đối tác.

Fit out nội thất văn phòng còn là giải pháp để “reset” lại trạng thái làm việc, tạo nên những nguồn năng lượng mới, đầy phấn khởi và sáng tạo bằng cách xây dựng một môi trường làm việc thân thiện, thoải mái và tiện ích hơn.

Việc nâng cấp các chức năng và thay đổi diện mạo của không gian văn phòng cũng giúp kích thích sự sáng tạo và nâng cao hiệu suất của nhân viên.

Nhìn chung, việc Fit out nội thất văn phòng chính là bước quan trọng để doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ hơn. Nó giúp bạn có được không gian làm việc tốt hơn, hoàn hảo hơn.

Vai trò của Fit out văn phòng là gì?

Bạn có muốn được làm việc trong văn phòng của công ty mình hay không? Một số doanh nghiệp lớn thường tập trung vào việc tạo ra một môi trường làm việc thân thiện, sáng tạo với đội ngũ nhân viên. Vì thế chúng ta hãy cùng điểm qua vai trò nổi bật của việc cải thiện không gian văn phòng nhé.

Nâng cao hiệu suất làm việc

Khi văn phòng được lên kế hoạch và tổ chức tốt bằng việc Fit Out, thì năng suất làm việc của nhân viên cũng sẽ tăng lên. Họ sẽ cảm thấy hứng thú làm việc trong một môi trường hiện đại, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu công việc.

Fit Out văn phòng
Fit Out văn phòng giúp nâng cao hiệu suất làm việc

Thiết lập không gian mở để giải trí, nơi mà nhân viên có thể trò chuyện, thư giãn trong giờ nghỉ là cách tuyệt vời để kích thích khả năng sáng tạo. Tất cả những điều này hướng đến sự hài lòng về môi trường làm việc và cải thiện hiệu quả công việc. Kết quả cuối cùng là doanh nghiệp được mở rộng.

Sử dụng không gian một cách hiệu quả

Trong thiết kế văn phòng hiện đại, cần tối ưu hóa việc sử dụng không gian làm việc hiện có của doanh nghiệp. Dù diện tích của văn phòng hạn chế, việc Fit Out nội thất sẽ giúp sắp xếp không gian một cách hợp lý hơn. Áp dụng các giải pháp lưu trữ sáng tạo cũng sẽ giúp mở rộng thêm không gian, tránh cảm giác bức bối và chật chội khi làm việc.

Nâng cấp không gian với nội thất thông minh

Khó tránh khỏi việc làm việc việc suốt nhiều giờ đồng hồ khiến cho mọi người cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi. Việc nâng cấp nội thất và tập trung vào thiết kế văn phòng thông minh sẽ giúp nhân viên có thể duy trì năng lượng tích cực và động lực để làm việc.

Một chiếc ghế ngồi với phần tựa lưng êm ái sẽ giúp nhân viên ngồi thoải mái hơn, đồng thời duy trì sức khỏe tốt hơn. Kết hợp với bàn làm việc có tủ đựng đồ cá nhân, các bạn sẽ quản lý đồ dùng dễ dàng hơn, đem đến cảm giác thoải mái, an toàn.

tìm hiểu fit out là gì
Sử dụng nội thất thông minh để fit out văn phòng

Tận dụng công nghệ hiện đại

Việc sử dụng công nghệ tiên tiến là điều không thể thiếu trong thời đại hiện nay. Công nghệ và thiết bị là một yếu tố vô cùng quan trọng để mở rộng hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.
Đưa công nghệ hiện đại vào môi trường làm việc sẽ giúp cải tiến quy trình làm việc một cách khoa học, thuận tiện hơn. Đồng thời giúp doanh nghiệp hòa nhập vào xu hướng phát triển mạnh mẽ của nền công nghệ 4.0.

Thể hiện nét riêng trong văn hóa doanh nghiệp

Việc Fit out văn phòng là cách đơn giản và hiệu quả nhất để giới thiệu doanh nghiệp đến với đối tác và khách hàng. Dù hoạt động trong lĩnh vực nào, việc thể hiện văn hóa của doanh nghiệp thông qua môi trường làm việc linh hoạt, tích cực cũng là một điều cần thiết.

Các hạng mục Fit out nội thất văn phòng

Với những giá trị thiết thực mà việc Fit Out nội thất mang đến, nhiều doanh nghiệp đã và đang tìm kiếm cách Fitout phù hợp cho văn phòng của mình. Để có được một không gian làm việc hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu về công năng và thẩm mỹ, thì khâu thiết kế nội thất và trang trí văn phòng cần được chú trọng.

Dưới đây là những hạng mục Fit Out cơ bản mà các doanh nghiệp cần chú trọng:

Hoàn thiện về mặt xây dựng: Bao gồm những công việc liên quan đến việc cải tạo sàn, tường, trần…

fit out nội thất là gì
Hoàn thiện nội thất xây dựng là việc cần làm khi fit out nội thất văn phòng

Trần văn phòng: Nâng cấp trần thả, trần thạch cao, trần cách âm, trần chìm và trần chống cháy…

Sàn văn phòng: Xử lý các vấn đề sàn, gạch, thảm, đường ống nước và đường internet.

Tường: Xử lý hệ thống ánh sáng, âm thanh, điện, internet.

Vệ sinh: Phá dỡ, xây, sơn và chống thấm…

Hoàn thiện hệ thống ánh sáng, điện, internet: Hoàn thiện về đường dây nổi và ẩn.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Thi công nội thất lắp đặt hệ thống phòng cháy chữa cháy theo đúng tiêu chuẩn.

Trang trí nội thất: Bao gồm một số những hoạt động như vẽ tranh, sơn trường, sắp xếp bố cục hoàn hảo nhất cho không gian văn phòng.

Tất cả những hạng mục này sẽ được Đại Thắng Holdings hoàn thiện trong các hệ thống văn phòng của mình để đem lại cho doanh nghiệp một không gian làm việc hoàn hảo.

Những điều cần lưu ý trong quá trình Fit Out

Fit out văn phòng gần như đã giải quyết một cách hiệu quả các vấn đề về không gian, từ chi tiết cho đến tổng thể. Fitout sẽ là “cánh tay phải” được nhiều doanh nghiệp cực kỳ ưa chuộng trong thời gian sắp tới.

Nhưng trong quá trình kiến tạo không gian văn phòng làm việc, bạn cần quan tâm đến một số tiêu chí như sau:

– Đảm bảo tiến hành theo đúng quy định thi công của tòa nhà.

fit out văn phòng
Fit out văn phòng cần bảo đảm theo đúng quy định của tòa nhà

– Kỹ thuật của bản vẽ Fitout: Đảm bảo phải phù hợp với đặc thù kỹ thuật của tòa nhà và được Ban quản lý cấp phép thi công.

– Thời gian thi công: Đặc biệt phải lưu ý đến những hạng phục có thể gây tiếng ồn như đục đẽo, khoan cắt hoặc phá đập đụng vào kết cấu tòa nhà.

Trên đây là những thông tin cơ bản về Fit out là gì, lợi ích từ việc tiến hành Fit Out nội thất mà Đại Thắng Holdings muốn chia sẻ đến với bạn đọc. Hy vọng những nội dung này sẽ là kiến thức hữu ích dành cho các đơn vị đang có nhu cầu kiến tạo văn phòng. Nếu có nhu cầu tìm văn phòng cho thuê hiện đại tại Đà Nẵng, đừng quên liên hệ đến công ty Đại Thắng Holdings nhé.

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *