Kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm cho thuê văn phòng thường được chia sẻ bởi nhiều người làm trong mảng bất động sản cho thuê. Họ thường là những người làm lâu năm, những chuyên gia trong ngành. Bởi họ là người nắm nhiều kiến thức về pháp lý bất động sản và hiểu biết nhiều về thị trường. Vì thế, nếu bạn muốn học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại thành phố Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo thêm trong bài viết sau để có thêm những kiến thức hữu ích và mang tính thực tiễn.

Kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc

Với sự phát triển mạnh mẽ tại thành phố Đà Nẵng, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch nổi trội. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn đây là nơi để bắt đầu kinh doanh. Do đó, nhiều doanh nghiệp sẽ đi tìm và thuê văn phòng để làm việc. Nhu cầu thuê tăng cao kéo theo nhiều chủ bất động sản, dịch vụ cung cấp cho thuê sẽ săn lùng, tìm kiếm và nắm bắt thông tin của nhiều tòa nhà, officetel,… để đáp ứng cho nhu cầu thuê của doanh nghiệp.

Kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, hoặc người có quyền đại diện đi thuê văn phòng làm việc thì bạn nên tham khảo những kinh nghiệm thuê văn phòng để quá trình thuê diễn ra thuận lợi và hạn chế chi phí thuê cho bạn một cách tốt nhất.

Bạn nên lưu ý những kinh nghiệm thuê văn phòng làm việc sau đây:

Vị trí địa lý để thuê văn phòng làm việc: Khi thuê văn phòng làm việc điều vô cùng quan trọng là bạn lựa chọn vị trí để thuê văn phòng có phù hợp với mô hình sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn sắp hoặc đang kinh doanh. Vị trí là yếu tố đầu tiên quyết định đến mức độ tiếp cận khách hàng. Vị trí đẹp và lợi thế sẽ giúp cho khách hàng dễ dàng tìm đến bạn.

Diện tích thuê văn phòng: Thuê văn phòng sẽ tùy vào diện tích thuê để có mức giá phù hợp. Thông thường giá thuê sẽ tùy thuộc vào diện tích thuê. Bạn xem xét quy mô của công ty, số lượng nhân viên để có thể đưa ra quyết định thuê văn phòng phù hợp.

Loại hình văn phòng cho thuê: Khi thuê văn phòng làm việc bạn có thể thuê loại hình văn phòng trọn gói (Serviced office) hoặc thuê văn phòng chia sẻ (Shared office). Tùy vào kinh phí và quy mô của doanh nghiệp để thuê và chọn văn phòng làm việc.

Lựa chọn văn phòng cho thuê theo nhu cầu

Lựa chọn văn phòng cho thuê theo nhu cầu

Vấn đề pháp lý có đầy đủ và hợp đồng: Trước khi đặt bút ký vào hợp đồng cho thuê, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ về pháp lý của văn phòng, tòa nhà có đầy đủ hay không. Các điều khoản trong hợp đồng phải minh bạch, rõ ràng, giá cả thương lượng thuê của đôi bên,… Mọi vấn đề về pháp lý và hợp đồng phải đảm bảo chính xác để tránh các rắc rối xảy ra trong quá trình thuê. Bởi hợp đồng là thứ có thể đem ra trước pháp luật để kiện tụng. Bên thuê và cho thuê phải kiểm tra kỹ trước khi ký để thuận lợi trong quá trình thuê và cho thuê.

Giá thuê văn phòng làm việc: Giá thuê văn phòng làm việc tùy vào diện tích cho thuê. Tùy vào địa điểm thuê có đẹp không và mức giá có thể cạnh tranh khác nhau. Giá có thể dao động từ 10 – 35 triệu/ tháng, tùy diện tích có thể từ 50 – 100m2.

Tỷ giá tiền cho thuê: Bạn nên chú ý khi đồng nhất tiền, có thể chọn đồng $ hoặc vnđ. Bởi ở Đà Nẵng là thành phố có nhiều doanh nghiệp nước ngoài nên bạn có thể thống nhất để chuyển đổi tỷ giá dễ dàng trong giao dịch cho thuê.

Giá thuê văn phòng làm việc tại Đà Nẵng

Doanh nghiệp thuê văn phòng làm nhiều thì tỷ lệ cạnh tranh giá thuê càng cao. Thuê văn phòng làm việc nói riêng hay mua bán bất động sản nói chung đều sẽ có mức giá dao động theo thị trường. Trong 2 năm gần đây, bất động sản chịu sự tác động mạnh mẽ của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu nói chung. Việc này đã làm cho giao dịch bất động sản giảm sút, giá thuê văn phòng do đó cũng giảm là điều hiển nhiên.

Thuê văn phòng theo nhu cầu doanh nghiệp với giá thuê phù hợp

Thuê văn phòng theo nhu cầu doanh nghiệp với giá thuê phù hợp

Hiện nay giá thuê văn phòng chỉ từ 8 – 20 triệu/ tháng, có thể từ 50 – 100m2. Bạn có thể tìm kiếm và thương lượng với chủ thuê hay đơn vị dịch vụ cho thuê để có thể thuê văn phòng mà bạn ưng ý nhất.

Kinh nghiệm kinh doanh văn phòng cho thuê liên quan đến pháp lý

Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, cụ thể là cho thuê, bạn cần nắm bắt những kinh nghiệm kinh doanh văn phòng cho thuê để hạn chế ít nhất rủi ro về pháp lý.

3.1 Các loại hình giấy phép

– Giấy tờ pháp lý: Bạn phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hợp lệ không có tranh chấp.

– Giấy phép xây dựng đầy đủ nếu bạn xây dựng một tòa nhà mới.

– Giấy phép đăng ký kinh doanh là giấy phép bạn đăng ký hợp lệ để bắt đầu cho thuê văn phòng.

3.2 Hợp đồng

Khi cho thuê bạn nên có bản hợp đồng chi tiết các điều khoản cụ thể, rõ ràng để cả bên cho thuê và bên thuê cùng chấp hành đúng. Hợp động có thể chia thành 4 bản để mỗi bên giữ 2 bản. 

3.3 Quy định về an toàn và môi trường

Bạn phải đáp ứng đầy đủ các quy định về an toàn như: An toàn cháy nổ tại văn phòng, tòa nhà đề phòng nhiều trường hợp khẩn cấp. An toàn lao động trong môi trường làm việc để đảm bảo an toàn cho người làm. Bảo vệ môi trường góp phần tạo nên một không gian xanh trong môi trường làm việc.

3.5 Khai báo thuế

Bạn nên đăng ký mã số thuế để đảm bảo đóng đầy đủ thuế theo quy định pháp luật hiện hành, tuân thủ đúng quy tắc về việc đóng thuế. Khai báo thuế định kỳ theo quy định như thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân và các loại thuế khác.

3.5 Quản lý tài sản và giải quyết tranh chấp

Hãy quản lý tài sản khi cho thuê để đảm bảo bạn sẽ không bị mất mát hay hư hại nặng nề trong quá trình cho thuê. Bạn nên đưa ra những điều kiện đền bù khi có hư hại để bên thuê có thể chấp hành, nâng cao ý thức bảo vệ tài sản. Ngoài ra, những hệ thống cho thuê văn phòng có thể nắm thông tin của nhiều tòa nhà cho thuê bằng các phần mềm để quản lý dễ dàng và hiệu quả nhất. Quản lý các bản hợp đồng cho thuê cẩn thận, v cần kiểm tra đối chiếu dễ dàng khi cần thiết.

Bạn cần xây dựng một kế hoạch và quy trình giải quyết tranh chấp rõ ràng trong hợp đồng để đôi bên dễ dàng chấp hành. Khi có vấn đề xảy ra tranh chấp giữa bên cho thuê và bên thuê thì bạn có thể xem xét trong hợp đồng để đưa ra toà án giải quyết tranh chấp một cách công bằng, minh bạch.

Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Kinh nghiệm thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Dựa vào những kinh nghiệm cho thuê văn phòng ở trên, bạn có thể nắm bắt để thuận lợi hơn trong quá trình làm việc trong lĩnh vực bất động sản. Không chỉ là những kinh nghiệm kinh doanh văn phòng cho thuê cơ bản ở trên, bạn vẫn phải là người sẵn sàng học hỏi những kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình cho thuê văn phòng. Linh hoạt và khéo léo để lựa chọn khách hàng và đưa ra giải pháp cho thuê văn phòng phù hợp với từng khách hàng. Bạn là người sẽ tự xây dựng nên kiến thức, kinh nghiệm của mình trên hành trình làm việc. Do đó, ngoài việc tiếp thu kinh nghiệm của người khác, bạn vẫn phải là người lăn xả trên thương trường để có những kinh nghiệm quý báu cho riêng mình. 

Đà Nẵng là một thành phố có tính cạnh tranh kinh doanh cao, do đó bạn muốn phát triển sự nghiệp bạn phải luôn nỗ lực và không ngừng học hỏi. Vì vậy, bài chia sẻ kinh nghiệm cho thuê văn phòng trên đây sẽ phần nào giúp bạn học hỏi thêm về kiến thức cho thuê bất động sản tại Đà Nẵng giúp bạn có kinh nghiệm nhiều hơn. 

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN