Gợi ý những mẫu biển hiệu văn phòng chuyên nghiệp và sang trọng nhất

biển hiệu văn phòng

Trong quá trình doanh nghiệp vận hành, các loại biển, bảng phổ biến tại văn phòng ngày càng trở nên quan trọng. Công ty không có biển hiệu văn phòng chẳng khác gì nhà mà không có số, không có tên. Vậy nên việc làm bảng hiệu cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc của các doanh nghiệp.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp ngay sau khi mua hoặc thuê văn phòng đều đau đầu trong việc làm bảng hiệu văn phòng chuyên nghiệp. Cùng công ty Đại Thắng Holdings tìm hiểu chi tiết về vấn đề này nhé.

biển hiệu văn phòng
Tìm hiểu chung về biển hiện văn phòng

Biển hiệu văn phòng là gì?

Hiểu đơn giản thì đây là một trong các loại biển, bảng được sử dụng thông dụng tại các văn phòng hiện nay. Bảng hiệu văn phòng là công cụ để các doanh nghiệp dễ dàng định vị và chỉ dẫn đến văn phòng của từng doanh nghiệp.

Các mẫu biển hiệu thường được đặt ở trước cửa của văn phòng để khách hàng, đối tác tìm văn phòng của bạn thuận tiện hơn. Bên cạnh đó, đối với văn phòng đặt trong các tòa nhà, biển hiệu sẽ được đặt ở sảnh hoặc mặt tiền tòa nhà. Ngoài công dụng trang trí, biển văn phòng còn là “bộ mặt” của doanh nghiệp. Vì thế, các công ty hiện nay đặc biệt chú trọng đến việc thiết kế và làm bảng hiệu văn phòng. Tính chuyên nghiệp, sự bài bản của doanh nghiệp cũng có sự đóng góp đáng kể của biển hiệu văn phòng.

Những tấm biển hiệu này còn giúp cho nhân viên trong văn phòng dễ dàng tìm được địa chỉ làm việc của mình, đồng thời làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian làm việc. Nếu được thiết kế đẹp mắt, sinh động, phù hợp với văn hóa doanh nghiệp thì bảng hiệu văn phòng còn trở thành công cụ quảng cáo hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tìm đến.

Vậy nên, việc thiết kế biển hiệu văn phòng đẹp là điều cần thiết để hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Lợi ích của các mẫu biển hiệu văn phòng

Là một trong những vật dụng không thể thiếu ở các văn phòng làm việc hiện nay, tấm bảng hiệu mang đến nhiều ý nghĩa.

Thứ nhất, chúng giúp các khách hàng, đối tác nhớ đến tên công ty hay biển hiệu phòng ban giúp phân biệt vị trí của từng bộ phận trong công ty.

biển hiệu của văn phòng
Biển hiệu của văn phòng giúp phân biệt phòng ban trong công ty

Thứ hai, biển hiệu tại quầy lễ tân, phòng họp, phòng khách… giúp bạn quảng bá thương hiệu, đồng thời thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt khách hàng, đối tác.

Thứ ba, chúng ta có thể xem chiếc bảng hiệu như một món đồ trang trí giúp văn phòng lịch sự hơn, sang trọng hơn.

Thông thường, biển hiệu văn phòng được thiết kế khá tối giản, gồm tên công ty – phòng ban, slogan, địa chỉ ngắn gọn… Tuy nhiên, để làm ra được một tấm bảng hiệu đẹp thì lại rất kỳ công. Sau khi có ý tưởng, bên cung cấp biển hiệu sẽ lên phác thảo thiết kế, đề xuất chất liệu in, kích thước… phù hợp với doanh nghiệp. Với các đơn vị thuê văn phòng ảo, văn phòng trọn gói thì biển hiệu văn phòng thường được chủ đầu tư chủ động làm theo phong cách chung của tòa nhà.

Những loại bảng hiệu văn phòng phổ biến

Có khá nhiều loại biển văn phòng được sử dụng trên thị trường hiện nay, tương ứng với nhiều mức giá khác nhau. Các công ty có nhu cầu làm biển bảng thì cần list ra danh sách những loại biển cần làm để tiến hành thiết kế và sản xuất cho đồng bộ. Điều này còn giúp tiết kiệm chi phí hơn, đảm bảo tính thống nhất trong hình ảnh của doanh nghiệp.

Một số loại biển hiệu văn phòng mà bạn thường gặp là:

– Biển tên phòng ban: Bao gồm Phòng giám đốc, Phòng kế toán, Phòng hành chính – nhân sự, Phòng kinh doanh, Phòng quảng cáo, Phòng IT…

Các loại biển hiệu văn phòng phổ biến
Các loại biển hiệu văn phòng phổ biến

– Các biển chỉ dẫn trong văn phòng: Gồm có biển chỉ dẫn cầu thang bộ, cầu thang thoát hiểm, nhà vệ sinh, căng tin, thang máy…

– Các biển báo cấm: Cấm xả rác, Cấm hút thuốc, Không phận sự miễn vào.

– Biển vẫy: Là loại biển treo tường, thả vuông góc với đường đi để thu hút sự chú ý của người qua lại.

– Biển trượt: Thường biểu thị 2 trạng thái của phòng vào từng thời điểm. Ví dụ phòng sản xuất có thể là “Đang hoạt động” hoặc “Đang nghỉ”.

– Biển treo thả: Loại biển được treo và thả lơ lửng trong không trung ở từng khu vực để mọi người dễ dàng nhìn thấy. Biển này xuất hiện nhiều ở những công ty có thiết kế không gian mở.

Tham khảo các mẫu biển hiệu văn phòng theo chất liệu

Chất liệu là vấn đề mà các công ty đặc biệt quan tâm khi làm bảng hiệu văn phòng. Yếu tố này quyết định đến tính thẩm mỹ, độ bền, sự phù hợp với không gian văn phòng. Bên cạnh đó, chúng còn giúp để lại ấn tượng tốt với người nhìn và nâng tầm hình ảnh thương hiệu. Dưới đây là các chất liệu làm biển hiệu văn phòng phổ biến và được các doanh nghiệp ưa chuộng nhất:

Biển hiệu bằng inox và đồng

Đây là loại bảng hiệu truyền thống với nhiều ưu điểm nổi bật. Có thể kể đến như là: hình thức biển đẹp – sáng bóng – dễ vệ sinh, độ bền bỉ theo thời gian, dễ gia công và lắp đặt… Vì thế loại biển này được sử dụng rộng rãi tại khu vực cổng, lễ tân của trụ sở văn phòng.

bảng hiệu văn phòng
Biển hiệu văn phòng được làm bằng inox và đồng

Bảng hiệu bằng Aluminium

Chất liệu này có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, độ bền cao mà hiếm có chất liệu nào thay thế được. Đặc biệt, Aluminium còn có thể kết hợp với nhiều vật liệu trang trí khác. Thông thường, các đơn vị thiết kế sẽ làm mặt bằng bằng Aluminium và chữ nổi bằng Mica. Đây là loại biển phù hợp với các văn phòng muốn làm biển kích thước lớn. Chúng sẽ để lại ấn tượng tốt vì màu sắc nổi bật và bắt mắt.

Bảng hiệu văn phòng bằng đèn LED

Nếu bạn muốn biển hiệu luôn nổi bật, rực rỡ thì biển đèn LED là một gợi ý thú vị. Đặc điểm nổi bật của dòng biển này là chúng có ánh sáng rực rỡ, thu hút được mọi ánh nhìn.

Kinh nghiệm bạn nên biết khi làm biển hiệu văn phòng

Bảng biển đẹp sẽ giúp văn phòng của bạn trở nên ấn tượng, thu hút hơn trong mắt đối tác hay khách hàng. Để sở hữu được những tấm bảng hiệu văn phòng đẹp, chất lượng tốt thì bạn cần lưu ý đến một số những vấn đề cơ bản dưới đây:

– Đầu tiên, bạn cần lên ý tưởng cho tấm biển và trao đổi điều này với đơn vị thi công, thiết kế. Luôn theo sát việc thiết kế để đảm bảo có được mẫu biển phù hợp với phong cách của doanh nghiệp.

bảng hiệu của văn phòng
Doanh nghiệp cần lên ý tưởng cho tấm biển hiệu văn phòng

– Tiếp theo, thông tin ghi trên biển nên tối giản, có sự chọn lọc, dễ nhớ, dễ đọc.

– Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến hình thức và chất liệu của biển. Nhất là về chất liệu thì bạn nên chọn chất liệu bền bỉ, tiết kiệm chi phí.

– Tính toán về vị trí treo biển để lựa chọn kích thước cho phù hợp nhất.

Mỗi một chiếc biển hiệu văn phòng đều đại diện cho hình ảnh của doanh nghiệp, giúp khách hàng, đối tác nhớ đến bạn sâu sắc hơn. Vì thế, các bạn cần có sự tìm hiểu kỹ càng và cân nhắc thận trọng trong việc làm bảng hiệu. Để có thêm nhiều thông tin thú vị khác về dịch vụ cho thuê văn phòng và các yếu tố liên quan đến việc vận hành văn phòng, quý độc giả hãy theo dõi website của Đại Thắng Holdings nhé.

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *