Quy định cho thuê văn phòng theo đúng pháp luật

Quy định cho thuê văn phòng làm việc tại Đà Nẵng được tuân theo pháp luật hiện hành đối với kinh doanh bất động sản. Nhu cầu của doanh nghiệp cho thuê văn phòng tăng cao thì đơn vị cho thuê khi mở rộng càng phải đảm bảo mức độ an toàn về mặt pháp lý đối với bên thuê. Do đó, đối với người đi thuê văn phòng cũng cần tìm hiểu kỹ càng và lựa chọn đơn vị thuê uy tín, chuyên nghiệp để thuê. Quy định cho thuê văn phòng có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia và khu vực. Do đó, nếu thuê văn phòng tại 63 tỉnh thành Việt Nam thì bắt buộc bạn phải tuân theo luật kinh doanh của Việt Nam. Bạn có thể tham khảo một vài quy định phổ biến thường được áp dụng khi cho thuê văn phòng tại Việt Nam.

Quy định cho thuê văn phòng phù hợp

Quy định cho thuê văn phòng phù hợp

Những quy định cho thuê văn phòng về điều kiện pháp lý cơ bản

Đối với bên cho thuê

Đối với bên cho thuê thì việc bắt buộc phải có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quyền sử dụng hợp pháp đối với văn phòng cho thuê. Bên cho thuê khi cho cá nhân, doanh nghiệp muốn thuê phải chứng minh được quyền cho thuê hợp pháp. Các giấy tờ chứng minh có thể bao gồm sổ đỏ, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất,…

Đối với bên thuê

Với bên đi thuê văn phòng thì việc thuê không có gì quá khó khăn. Bên thuê là cá nhân hoặc doanh nghiệp thì bắt buộc có giấy tờ tùy thân hoặc tư cách pháp nhân rõ ràng. Nếu là doanh nghiệp thuê văn phòng thì việc cần có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động hợp pháp.

Hợp đồng cho thuê văn phòng

Hợp đồng cho thuê văn phòng là biên bản hợp đồng chứa các điều khoản mà hai bên chấp thuận và làm theo. Hợp đồng cho thuê văn phòng sẽ chứa đầy đủ các thông tin, bao gồm:

  • Thông tin các bên như họ tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có kinh doanh), đại diện hợp pháp của bên thuê và cho thuê.
  • Điều khoản chứa thông tin mô tả chi tiết về văn phòng cho thuê có bao gồm diện tích vị trí, tình trạng hiện tại và các điều kiện đi kèm.
  • Thời hạn hợp đồng ghi rõ ràng ngày bắt đầu cho thuê đến khi kết thúc hợp đồng.
  • Mức tiền chi trả cho việc thuê văn phòng được thương lượng, đồng nhất ở mức bao nhiêu. Hình thức chi trả bằng tiền mặt hay chuyển khoản, hoặc cả hai hình thức. Ngày chi trả thanh toán hàng tháng là bao nhiêu. Các chi phí kèm theo cũng được ghi rõ trong hợp đồng để hai bên thực thi trách nhiệm của mình đúng nguyên tắc.
  • Giữa bên thuê và bên cho thuê sẽ thực hiện các trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Bao gồm việc sử dụng văn phòng, bảo trì và sửa chữa, thanh lý hợp đồng,… Bên cạnh đó, các điều khoản khác được ghi trong hợp đồng sẽ có các điều khoản về bảo mật, giải quyết các tranh chấp, quy định khác có liên quan trong thời gian thuê văn phòng.

Quy định cho thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp 

Quy định cho thuê văn phòng phù hợp với doanh nghiệp 

Những quy định cho thuê văn phòng khác bạn nên lưu ý

– Về việc sử dụng văn phòng: Bên thuê văn phòng phải sử dụng đúng mục đích sử dụng cho thuê. Mục đích sử dụng thuê làm văn phòng đã được ghi rõ trong hợp đồng, bên thuê phải sử dụng đúng mục đích. Ví như khi cho thuê làm văn phòng thì bạn không được tự quyền chuyển đổi thành nơi ở hay sử dụng cho nhiều mục đích khác. Việc này sẽ vi phạm hợp đồng và phải đền bù cùng nhiều vấn đề liên quan vi phạm hợp đồng xảy ra. Đồng thời, trong quá trình thuê văn phòng thì bên thuê cần phải giữ gìn và bảo quản tài sản. Thường xuyên kiểm tra, bảo trì hoặc thông báo với bên cho thuê để sửa chữa ngay.

Về việc đảm bảo quy định về an toàn và an ninh: Mỗi một doanh nghiệp, văn phòng cần phải tuân thủ các quy định về phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo đúng quy định của pháp luật. Hơn thế, để đảm bảo an ninh trong quá trình thuê và cho thuê thì bạn nên lắp đặt các hệ thống máy quay an ninh, bảo vệ đề phòng trường hợp khi cần phải kiểm tra lại quá trình.

Về việc chấm dứt, thanh lý hợp đồng: Khi bạn muốn chấm dứt hợp đồng thuê văn phòng trước thời hạn thì bạn phải đề nghị, thương lượng với bên cho thuê để đề ra phương án xử lý phù hợp cho đôi bên. Có những trường hợp chấm dứt hợp đồng do vi phạm điều khoản hoặc thỏa thuận giữa bên thuê và cho thuê. Việc này cứ làm theo đúng trên hợp đồng đã ký. Hoặc việc chấm dứt hợp đồng cần được thông báo bằng văn bản và có thời hạn thông báo trước, thông thường sẽ từ 30 đến 60 ngày để bên thuê và cho thuê chuẩn bị.

Giải quyết tranh chấp: Việc giữa bên thuê và cho thuê có xảy ra những tranh chấp trong quá trình thuê và cho thuê không phải điều gì quá xa lạ. Điều này vẫn có xảy ra trong nhiều trường hợp, tuy nhiên các bên đều phải nỗ lực giải quyết tranh chấp thông qua hòa giải, thương lượng. Nếu có những căng thẳng, tranh chấp không thể giải quyết thì bắt buộc phải đưa ra tòa án để giải quyết vấn đề theo quy định của pháp luật.

– Những quy định về việc điều chỉnh giá thuê, bảo hiểm và sử dụng các tiện ích chung như phí an ninh, phí vệ sinh, bãi đổ xe, thang máy,….sẽ được làm rõ trong các điều khoản hợp đồng để bên cho thuê và thuê văn phòng dễ dàng chấp hành theo quy định.

Văn phòng cho thuê hiện đại không gian đẹp

Văn phòng cho thuê hiện đại không gian đẹp

Những quy định cho thuê văn phòng đều được ghi rõ trong các điều khoản hợp đồng. Việc bên cho thuê và bên thuê tuân thủ các quy định sẽ giúp cho quá trình thuê văn phòng diễn ra thuận lợi. Biên bản hợp đồng sẽ đảm bảo quyền lợi cho đôi bên, giảm thiểu những rủi ro về mặt pháp lý và dễ dàng xử lý khi có vấn đề xảy ra. 

Đơn vị cho thuê uy tín chấp hành quy định cho thuê văn phòng tại Đà Nẵng

Trước khi thuê văn phòng làm việc, doanh nghiệp sẽ phải tìm kiếm và lựa chọn một đơn vị uy tín để làm việc. Việc lựa chọn sẽ diễn ra dễ dàng khi đơn vị cho thuê nắm bắt và quản lý một hệ thống văn phòng đa dạng, nhiều phân khúc và loại hình. Vì thế, lựa chọn đơn vị cho thuê chuyên nghiệp sẽ giúp bạn rút ngắn thời gian tìm kiếm. 

Tại thành phố Đà Nẵng, hệ thống cho thuê văn phòng Đại Thắng Holdings là một trong những hệ thống cho thuê văn phòng chuyên nghiệp, luôn chấp hành các quy định cho thuê văn phòng theo đúng luật pháp của nhà nước đối với luật kinh doanh bất động sản. Vì thế, nhiều doanh nghiệp từ miền Bắc, miền Nam đổ về Đà Nẵng lựa chọn đây là đơn vị cho thuê. Bởi nhiều năm trên thị trường, vận hành mảng quản lý và cho thuê đã giúp cho Đại Thắng Holdings nhận được sự tin tưởng của nhiều quý doanh nghiệp, cá nhân thuê văn phòng.

Đơn vị cho thuê văn phòng Đại Thắng Holdings - chi nhánh Đà Nẵng

Đơn vị cho thuê văn phòng Đại Thắng Holdings – chi nhánh Đà Nẵng

Quy trình làm việc nhanh gọn, hệ thống cho thuê văn phòng đa dạng, nhiều phân khúc, nhiều văn phòng diện tích lớn nhỏ, nhiều mức giá phù hợp với từng đối tượng. Đặc biệt, sở hữu nhiều văn phòng có vị trí đẹp sẽ là lợi thế mà hệ thống văn phòng cho thuê Đại Thắng Holdings – chi nhánh Đà Nẵng mang lại. Sở hữu đội ngũ chuyên viên tư vấn nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ mọi lúc và đưa đến cho khách hàng những giải pháp tốt nhất, đó là điều ghi điểm mạnh trong lòng khách hàng. 

Làm việc cùng hệ thống cho thuê văn phòng Đại Thắng Holdings – chi nhánh Đà Nẵng, bên cho thuê và bên thuê sẽ luôn chấp hành đúng quy định cho thuê văn phòng theo đúng pháp luật nhà nước Việt Nam. Quá trình thuê văn phòng sẽ diễn ra thuận lợi và dễ dàng với chi phí hợp lý nhất tại thành phố Đà Nẵng. Các doanh nghiệp, khách hàng cá nhân sẽ hài lòng về dịch vụ cho thuê của Đại Thắng Holdings. 

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *