Thị trường văn phòng cho thuê phục hồi mạnh nửa cuối năm 2024

thị trường văn phòng cho thuê

Thị trường văn phòng cho thuê trong những năm gần đây trải qua rất nhiều biến động đáng chú ý. Sau những khó khăn từ đại dịch Covid 19 đến lạm phát kinh tế toàn cầu, ngành bất động sản nói riêng và các ngành khác nói chung đều hứng chịu những tác động rõ rệt. Kinh tế giảm sút, tỷ lệ thất nghiệp cao, nhiều công ty phá sản,… Do đó, để vượt qua giai đoạn khó khăn, nhiều doanh nghiệp đã sàng lọc, gồng gánh và củng cố lại bộ máy vận hành, xây dựng tiềm lực kinh tế để cùng chung tay vượt qua thử thách. Tìm kiếm những cơ hội kinh doanh và kiến tạo cơ hội, nhiều doanh nghiệp vẫn có thể trụ vững qua giai đoạn khủng hoảng. Đầu năm 2024, những chuyển biến tích cực đã giúp nhiều doanh nghiệp có tín hiệu khởi sắc, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng, Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh bắt đầu phục hồi mạnh mẽ, thu hút nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp trở lại.

1. Nghiên cứu thị trường văn phòng cho thuê

Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung đang trên đà phục hồi và phát triển trở lại. Đặc biệt, các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ có xu hướng thuê văn phòng rất cao. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, thương mại, các doanh nghiệp startup có xu hướng “dè chừng” trước những thách thức lớn từ thị trường. Tuy nhiên, trước sự chuẩn bị kỹ càng để nắm lấy thời cơ, nhiều doanh nghiệp có đủ tiềm lực tài chính và sẵn sàng đầu tư, mở rộng phát triển doanh nghiệp trước những khó khăn chung của thị trường.

Theo nghiên cứu thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng và trên cả nước, thị trường cho thuê văn phòng chính là điểm sáng của ngành bất động sản trong những năm gần đây. Cụ thể, trong năm 2023, khi các phân khúc như đất nền, nhà ở, căn hộ, shophouse,… đang trầm lắng và nguội lạnh, thì ngược lại thị trường văn phòng cho thuê lại hoạt động sôi nổi, là điểm nhấn của thị trường bất động sản trong giai đoạn khó khăn. Để đáp ứng cho nhu cầu thuê, sự gia tăng nguồn cung của nhiều dự án văn phòng mới được đưa vào hoạt động lại tạo nên một thị trường cạnh tranh gay gắt và khốc liệt. Từ đó, bắt buộc các chủ đầu tư phải điều chỉnh giá thuê văn phòng cũng như cải thiện hoàn chỉnh các dịch vụ tiện nghi đi kèm nhằm phục vụ tốt nhất cho khách hàng.

thị trường văn phòng cho thuê
Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng có tín hiệu khởi sắc từ đầu năm 2024

Dự đoán trong tương lai, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng sẽ còn tiếp tục phát huy những thế mạnh với sự gia tăng nhu cầu về không gian làm việc linh hoạt và hiện đại, giá cả cạnh tranh tốt nhất. Xu hướng Hybrid (sự kết hợp giữa không gian văn phòng truyền thống với môi trường làm việc linh hoạt) dần trở nên phổ biến giúp nhiều doanh nghiệp dễ dàng tìm được mô hình văn phòng ưa thích để thích ứng với môi trường làm việc linh hoạt. Các nhà đầu tư, doanh nghiệp sẽ phải chú trọng đến không gian làm việc đa năng để đáp ứng với yêu cầu chung của thị trường. Bên cạnh đó, với tiềm năng du lịch và nền kinh tế đang phát triển mạnh mẽ, thành phố Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là trung tâm cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hấp dẫn nhất trên cả nước.

Một số quận như Sơn Trà và Hải Châu đang trở thành điểm nóng thu hút nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp. Khi nơi đây đang có sự chuyển mình rõ rệt với hạ tầng và giao thông, cơ sở vật chất luôn đáp ứng được nhu cầu và phục vụ cho lợi ích tối đa của doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự gia tăng ấy lại đang gặp phải không ít thử thách, nhiều dự án mới đang thi công và hoàn thành tạo nên nguồn cung phong phú, đáp ứng cho nhu cầu thuê đa dạng của các doanh nghiệp. Điều này lại khiến cho mức giá thuê văn phòng có xu hướng cạnh tranh cao, mức giá thuê có thể giảm nhẹ trên một số các địa bàn, tạo cơ hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp startup dễ dàng tiếp cận không gian làm việc chuyên nghiệp và chất lượng với mức chi phí hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, xu hướng hoạt động làm việc linh hoạt cũng đang tác động mạnh mẽ đến thị trường cho thuê văn phòng, mô hình Hybrid đang trở thành mô hình được ưa thích mà nhiều doanh nghiệp hướng đến, dẫn đến việc các nhu cầu thuê văn phòng làm việc chung tại Đà Nẵng tăng cao. Có thể thấy rằng, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng năm 2024 đang có những bước đột phá và chuyển mình nhanh chóng, mở ra rất nhiều cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp hay nhà đầu tư.

2. Những cơ hội phát triển từ thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng

Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng đang mở ra vô vàn cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Với vị trí chiến lược thuận lợi, đắc địa, hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện, quy mô bài bản, mở rộng quy hoạch phát triển thành phố theo định hướng chiến lược của từng giai đoạn đã ngày càng thêm thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp lớn. Chung quy lại, nhìn về tiềm năng và lợi thế sẵn có, Tp. Đà Nẵng là mảnh đất vàng tạo điều kiện thuận lợi phát triển cho các doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các dự án kinh doanh, các chiến lược phát triển kinh tế.

nghiên cứu thị trường văn phòng cho thuê
Nghiên cứu thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng

Dưới đây là một số cơ hội tiềm năng nên nắm bắt của thị trường văn phòng cho thuê:

– Nền kinh tế tăng trưởng mạnh và nhanh chóng: Đà Nẵng với sự phát triển bứt tốc nên việc thu hút đông đảo khách hàng tìm thuê văn phòng làm việc dường như là điều hiển nhiên. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức có khuynh hướng đổ về để xây dựng và phát triển trong các lĩnh vực như du lịch và công nghệ.

– Có hạ tầng giao thông dày đặc và phát triển bậc nhất miền Trung: Nhiều hệ thống giao thông, sân bay quốc tế và cảng biển tạo điều kiện thuận lợi khá lớn cho việc di chuyển hàng hoá cũng như giao thương với mọi nơi. Từ đây có thể nâng cao giá trị về các loại hình bất động sản nói chung và bất động sản cho thuê văn phòng nói riêng.

– Nhu cầu về xu hướng văn phòng linh hoạt: Xu hướng Hybrid đang dần trở nên phổ biến và mở rộng toàn khu vực, mở ra vô vàn cơ hội để phát triển mô hình văn phòng đa dạng đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong tương lai gần.

– Các chính sách hỗ trợ đầu tư chu đáo: Chính quyền Đà Nẵng đang có đường lối khuyến khích đầu tư tạo nên một cộng đồng kinh doanh thuận lợi cho các chủ đầu tư hay doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nhiều lĩnh vực.

– Có tính cạnh tranh cao và khốc liệt: Tuy độ cạnh tranh cao và khốc liệt nhưng lại rất lành mạnh và minh bạch. Giá thuê khá hợp lý so với mặt bằng chung, có thể còn thấp hơn với các thành phố khác. Đây là điểm cộng lớn để tạo nên cơ hội cho các doanh nghiệp, các startup vừa dễ dàng tiếp cận một không gian làm việc chất lượng, hiện đại và được cung cấp đầy đủ dịch vụ tiện nghi với mức chi phí thuê khá rẻ.

– Định hướng và con đường phát triển bền vững lâu dài: Thành phố Đà Nẵng chú tâm và đề ra những chiến lược phát triển cho việc xây dựng các bất động sản, các tòa nhà văn phòng xanh, góp phần thân thiện với môi trường xung quanh, cải thiện ô nhiễm môi trường, đóng góp vào sự phát triển bền vững lâu dài.

thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng
Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng

Từ những cơ hội được nên ra ở trên, sẽ còn vô số các cơ hội khác đang chờ đợi các nhà đầu tư khai thác cũng như phát triển doanh nghiệp. Những yếu tố này hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng, tạo đà bứt phá đầy mạnh mẽ và phát triển hiệu quả trong tương lai.

3. Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng giàu sức hút đầu tư

Trong tương lai gần, thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng đang hướng đến một số phương án và mục tiêu quan trọng để có thể phát triển bền vững và bứt phá mạnh mẽ. Đầu tiên là việc nâng cao chất lượng các dịch vụ và nâng cấp cơ sở hạ tầng là ưu tiên hàng đầu được đề ra, nhằm đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cấp thiết của nhiều doanh nghiệp. Thế nên, nhiều chủ đầu tư đang tập trung vào việc tạo ra một không gian làm việc hiện đại, đầy đủ các tiện nghi, tích hợp nhiều công nghệ thông minh cung cấp cho hoạt động làm việc, từ đó tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp và có hiệu quả cao cho người sử dụng.

thị trường cho thuê văn phòng
Thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng ngày càng phát triển

Thêm vào đó, phát triển các mô hình Hybrid sẽ là trở thành xu hướng cốt lõi để hướng đến trong thời gian tới, phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp startup. Đề ra mục tiêu tạo ra môi trường làm việc linh hoạt và sáng tạo, khuyến khích sự đổi mới và mở rộng quan hệ hợp tác trong kinh doanh sẽ thúc đẩy cho các doanh nghiệp cho thuê văn phòng không ngừng cải tiến, đổi mới và cung cấp dịch vụ chất lượng nhất.

Cuối cùng, các chiến lược tiếp thị và quảng bá sẽ được triển khai nhanh chóng và mạnh mẽ trên diện rộng để thu hút thêm các nguồn đầu tư cả trong lẫn ngoài nước. Chính quyền thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục duy trì và thêm vào những lợi ích trong chính sách hỗ trợ thị trường văn phòng cho thuê. Qua đó, khẳng định được vị thế của một trung tâm kinh tế sầm uất nhất miền Trung Việt Nam. Tất cả những điều trên sẽ phần nào góp sức thúc đẩy con đường phát triển và bền vững cho thị trường văn phòng cho thuê tại Đà Nẵng trong tương lai.

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *