Văn phòng kết hợp nhà ở – Xu hướng thiết kế thịnh hành

văn phòng kết hợp nhà ở

Xu hướng thiết kế nhà ở – văn phòng kết hợp chính là một phương án “2 in 1” được ưa chuộng. Chủ sở hữu có thể tận dụng không gian trống trong căn nhà cho để cho thuê, tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho gia đình mình. Nhưng làm thế nào để vừa có được không gian sinh hoạt thoải mái, vừa có văn phòng làm việc thuận tiện? Cùng Đại Thắng Holdings tìm hiểu về xu hướng thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở ở bài viết dưới đây nhé.

văn phòng kết hợp nhà ở
Tìm hiểu văn phòng kết hợp nhà ở

Xu hướng thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở hiện nay

Có thể bởi nguyên nhân về kinh tế, mặt bằng hay chọn địa điểm đẹp, nên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ điều kiện để sở hữu các tòa nhà văn phòng. Lúc này các căn hộ, ngôi nhà sẽ là gợi ý hàng đầu để bạn tham khảo. Từ đây, mô hình văn phòng kết hợp nhà ở đã xuất hiện.
Có thể thấy, thiết kế nhà văn phòng đẹp đang là xu hướng thịnh hành thời gian gần đây. Khi nhu cầu kinh doanh hàng hóa có xu hướng tăng cao thì việc xây dựng nhà ở kết hợp văn phòng càng phổ biến, nhất là ở những thành phố lớn.

Kiểu thiết kế này chính là “một công hai việc”, ngôi nhà sẽ đảm nhận cả hai chức năng là sinh hoạt và kinh doanh để mang lại sự tiện dụng, tiết kiệm cho chủ sở hữu. Việc thiết kế nhà ở – văn phòng kết hợp đảm bảo không gian sinh hoạt tiện ích cho gia đình, đồng thời tạo ra doanh thu ổn định hàng tháng.

Đặc biệt, với các gia đình ít người thì việc kết hợp này còn đem đến không khí tươi vui, nhộn nhịp hơn. Nhưng, ngôi nhà cũng cần thiết kế hài hòa để có thể giải quyết cả hai vấn đề cùng lúc.

nhà ở kết hợp văn phòng
Nhà ở kết hợp văn phòng được nhiều người lựa chọn thiết kế

Đặc trưng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng

Trong tình trạng đất đai đang ngày càng khan hiếm, thiết kế không gian nhà ở tích hợp văn phòng là một xu hướng khá thịnh hành. Điểm đặc trưng trong thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở là:

– Đa dạng các loại hình nhà ở, từ nhà phố, nhà ông, biệt thự đều có thể thiết kế thành kiểu nhà văn phòng đẹp.

– Dễ dàng thiết kế theo nhiều kiểu kiến trúc. Tùy vào diện tích của ngôi nhà, tính thẩm mỹ của chủ nhà và mục đích sử dụng văn phòng để bạn lựa chọn xu hướng thiết kế phù hợp như: cổ điển, tân cổ điển, hiện đại…

kiểu nhà văn phòng đẹp
Kiểu nhà văn phòng đẹp đa dạng phong cách thiết kế

– Mục đích thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng chính là vừa để ở, vừa tận dụng làm văn phòng. Vậy nên các kiến trúc khá linh hoạt, phù hợp với nhiều đối tượng.

– Về công năng, nhà ở kiêm văn phòng thường có tối thiểu 3 tầng. Khi đó tầng trên cùng được sử dụng để sinh hoạt, tầng dưới và tầng hầm sẽ được cho thuê làm văn phòng.

– Các loại hình nhà văn phòng thường được các đơn vị thiết kế nghiên cứu kỹ càng để bố trí sao cho hợp lý nhất.

Do đó, thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở cần đến đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp để tạo không gian tiện dụng, hài hòa nhất.

Các mẫu thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở được quan tâm

Thông thường, nhà văn phòng đẹp đều có vị trí mặt tiền, tuyến phố sầm uất, thu hút sự chú ý của nhiều người. Trong khi, các căn nhà này thường eo hẹp về diện tích, cho nên để thiết kế kiểu kiến trúc này, các công trình cần xây kiên cố từ 3 tầng trở lên. Và phải biết cách tận dụng tối đa diện tích, không gian thông gió, đón ánh sáng tự nhiên.

Theo tổng hợp của Đại Thắng Holdings, có một số xu hướng thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở đang được săn đón hiện nay là:

Phong cách thiết kế tối giản

Thiết kế càng đơn giản càng tinh tế. Phong cách này thể hiện được sang trọng và nổi bật thông qua những vật liệu hiệu đại như kính cường lực, gạch ốp hay inox… Chi tiết hoa văn thanh lịch, trang nhã tạo cho văn phòng một không gian ấm cúng.

Về kiểu kiến trúc, thiết kế nhà lệch tầng hoặc thiết kế đối xứng là lựa chọn thường gặp. Kiểu thiết kế này mang đến không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn, đồng thời còn giúp tiết kiệm tối đa diện tích “chết”. Điều này tạo điểm nhấn ấn tượng cho cả người ở cùng đội ngũ nhân viên làm việc tại văn phòng.

mẫu nhà văn phòng đẹp
Mẫu nhà văn phòng đẹp có phong cách thiết kế tối giản

Thiết kế gác lửng

Xu hướng thiết kế nhà có gác lửng được xem là giải pháp hoàn hảo dành cho những ngôi nhà có diện tích eo hẹp. Kiểu kiến trúc này giúp gia tăng diện tích sử dụng trong khi chiều cao căn nhà không thay đổi. Nhờ đó mà chi phí xây dựng được tiết kiệm tối đa mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, không gian sống và làm việc hiện đại. Mẫu nhà văn phòng đẹp này phù hợp với nhu cầu thuê văn phòng để kinh doanh những sản phẩm giá trị như: đá quý, vàng bạc, mỹ phẩm hay đồ phong thủy…

Thiết kế kiểu nhà ống

Thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng theo kiểu nhà ống cao tầng chính là giải pháp tối ưu dành cho những công trình có mặt tiền nhỏ. Chắc chắn, khách thuê sẽ bị thu hút mạnh mẽ bởi phong cách tối giản, trẻ trung, nhưng cũng rất khỏe khoắn với các vật liệu như kính cường lực, gạch men…

Để tạo nên điểm nhấn cho văn phòng, chủ nhà có thể trang trí thêm một vài tiểu cảnh sân vườn. Mẫu nhà văn phòng đẹp này tạo ra không gian tràn đầy sức sống, là sự lựa chọn phù hợp với những người đang tìm một văn phòng ấm cúng.

Một số điều cần quan tâm khi thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng

Khi có nhu cầu thiết kế văn phòng kết hợp nhà ở, có một số vấn đề quan trọng mà bạn cần lưu ý như sau:

Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Văn phòng – nhà ở kết hợp thường hướng đến phong cách tối giản. Điều này cũng giúp chủ nhà có thể giảm thiểu chi phí thiết kế hay đầu tư nội thất.

Nếu thích phong cách hiện đại, bạn có thể tham khảo kiểu thiết kế với đường nét thanh lịch để phù hợp hơn với tòa nhà văn phòng.

Nếu chọn phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển, chủ nhà sẽ tốn kém chi phí hơn một chút trong việc xây dựng và thiết kế nội thất. Nhưng phong cách này không phải lúc nào cũng phù hợp với hoạt động của văn phòng.

nhà văn phòng đẹp
Nhà văn phòng đẹp có phong cách thiết kế phù hợp

Sắp xếp không gian làm việc và sinh hoạt hợp lý

Ngôi nhà kiểu này sẽ đảm nhận đồng thời 2 chức năng, cho nên việc phân chia cũng cần khoa học và hợp lý. Thông thường, nhà ở thì ở tầng trên cùng còn văn phòng sẽ đặt ở các tầng dưới, để phù hợp với yêu cầu sinh hoạt và công việc.

Bên cạnh đó, việc di chuyển của các thành viên trong nhà cũng mang sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến văn phòng. Còn ở trên thì gia đình cần sự riêng tư và yên bình. Vì thế, bố trí không gian là điều cần thiết để cân bằng cả hai chức năng.

Chọn tầng hầm hay tầng trệt làm nơi gửi xe

Bãi gửi xe là yếu tố cần lưu tâm khi xây nhà văn phòng. Loại hình này cũng có đông người qua lại cho nên cần vị trí để xe rộng rãi. Tùy theo cách sắp xếp của từng ngôi nhà, bạn có thể sử dụng tầng trệt hoặc tầng hầm để làm nơi gửi xe.

Nên trang bị cả thang máy và thang bộ

Trong xây dựng văn phòng kiêm nhà ở, thiết kế thang bộ kết hợp thang máy sẽ giúp việc di chuyển thuận tiện hơn. Hiện nay, thang máy cũng có rất nhiều kích thước và trọng tải, phù hợp với mọi căn nhà để chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn.

Với những chia sẻ bên trên, bạn đã nắm được xu hướng thiết kế nhà ở kết hợp văn phòng để đưa ra sự lựa chọn phù hợp với công trình của mình. Nếu còn vấn đề gì cần tư vấn, bạn đọc có thể xem thông tin trên website của công ty Đại Thắng Holdings nhé.

ĐỪNG BỎ LỠ CƠ HỘI NHẬN THÔNG TIN SỚM NHẤT

Đừng bỏ lỡ cơ hội nhận thông tin sớm nhất về các bất động sản cho thuê tại Đà Nẵng. Đăng ký ngay để cập nhật tin tức mới nhất và những ưu đãi hấp dẫn từ Đại Thắng Holdings!
.

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *